TÌM KIẾM SIM

Những điều cần biết về chuyển mạng giữ số

 03/07/2019 12:13

Nhung-dieu-can-biet-ve-chuyen-mang-giu-so
*Chuyển mạng giữ số: Thông tin cần biết cho thuê bao trả trước Vina, Mobi và Viettel
- Quy trình chuyển mạng giữ số là như nhau nhưng mỗi nhà mạng sẽ có những chương trình khác nhau để thu hút người dùng.
Từ ngày 1/1/2019, hơn 120 triệu thuê bao di động trả trước và trả sau của các nhà mạng VinaPhone, Viettel, VinaPhone và Vietnamobile (chỉ không có Gmobile) đều đã có thể tham gia chương trình chuyển mạng giữ số. Theo đó, thuê bao có thể chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác bằng chính số điện thoại hiện tại của mình, không cần phải thay đổi số điện thoại và cũng không phải lo lắng bị gián đoạn liên lạc.
Hiện, 3 nhà mạng có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone đều đã có những thông tin liên quan tới đợt chuyển mạng giữ số này. Đáng chú ý là cả 3 nhà mạng đều có cách thức cử nhân viên tới tận nhà làm thủ tục cho khách hàng nếu khách hàng muốn gia nhập vào cộng đồng người dùng của nhà mạng đó.
 
Cụ thể, để chuyển mạng sang VinaPhone, thuê bao di động có thể liên hệ tổng đài 18001091 (nhánh 5) hoặc truy cập website http://chuyenmang.vinaphone.com.vn. Khách hàng cũng có thể tới trực tiếp các phòng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ. Ngoài ra, VinaPhone có cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyển mạng giữ số tận nhà để thuận tiện nhất cho khách hàng có nhu cầu.
Nhằm thu hút thuê bao trả trước khi chuyển mạng đến VinaPhone giữ nguyên số, VinaPhone còn ra mắt loạt gói cước với nhiều ưu đãi về lưu lượng 3G/4G và cước thoại với nhiều mức khác nhau tuỳ theo nhu cầu của khách hàng. Cụ thể, với gói HEY, khách hàng có thể gọi và lướt web với ưu đãi lên tới 9GB; với gói Thương gia, số phút gọi nội, ngoại mạng, tin nhắn cũng như data 3G/4G đều được tăng mạnh so với thông thường.
Khách hàng khi đăng ký chuyển mạng sang VinaPhone còn nhận ngay e-voucher tương đương 50% gói cước mới đăng ký. Thuê bao VinaPhone cũng được miễn phí data khi xem MyTV Net. Đặc biệt, khách hàng sẽ được đặc cách nâng hạng Hội viên chương trình Chăm sóc khách hàng VinaPhone Plus trước 6 tháng với nhiều ưu đãi giảm giá, mua sắm, phòng chờ sân bay…
Ngoài các gói trả trước, thuê bao trả sau chuyển mạng đến VinaPhone cũng có thể lựa chọn các gói cước trả sau để hưởng thêm ưu đãi hoàn cước 20% và miễn cước thuê bao tháng. VinaPhone cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả sau, nhà mạng này đã tiếp nhận hàng nghìn thuê bao từ các nhà mạng khác.
 
Tương tự, nhà mạng Viettel cũng tuyên bố đã có hàng nghìn khách hàng là các thuê bao trả sau đăng ký chuyển mạng giữ số về mạng này. Giờ đây, khi dịch vụ chuyển mạng giữ số mở rộng cho cả thuê bao trả trước, Viettel khuyến nghị khách hàng nên tự tra cứu thông tin thuê bao xem chính xác chưa bằng cách nhắn tin TTTB gửi 1414 trước khi đến các điểm giao dịch.
Theo Viettel, để gia nhập cộng đồng gần 70 triệu người sử dụng dịch vụ Viettel mà không phải đổi số điện thoại, khách hàng đang dùng thuê bao trả trước có thể lựa chọn 1 trong 4 cách thức là đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app), đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso, hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà.
 
Với nhà mạng MobiFone, toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật của MobiFone như phần mềm tính cước, kênh bán hàng, hệ thống khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước, quốc tế đã sẵn sàng phục vụ thuê bao trả trước có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 1/1/2019.
Khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng giữ số sang mạng MobiFone bằng nhiều cách, như đến các điểm giao dịch, đại lý của MobiFone, đăng ký tại website chuyenmang.mobifone.vn hoặc gọi đến tổng đài 18001090. Đặc biệt, MobiFone cũng sẽ cử nhân viên giao dịch đến tận nhà phục vụ khách hàng chuyển mạng giữ số.
Nhà mạng Vietnamobile nổi tiếng với các gói data “khủng”, dù cũng tham gia chương trình chuyển mạng giữ số nhưng nhà mạng này không có nhiều thông tin liên quan phát trên các phương tiện truyền thông. Trên website của mình, Vietnamobile chỉ đăng tải một số thông tin hướng dẫn khách hàng chuyển mạng giữ số tại địa chỉ https://vietnamobile.com.vn/chuyen-mang-giu-so/.

Các bước chuyển mạng giữ số

Quy trình chuyển mạng di động giữ nguyên số gồm có bảy bước như sau:
1.Nhà mạng tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng của khách hàng
2.Kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao kế tiếp
3.Nhà mạng lập lịch chuyển mạng
4.Thực hiện chuyển mạng
5.Nhà mạng sẽ cập nhật thông tin chuyển mạng.
7.Đồng bộ cơ sở dữ liệu thông tin định tuyến và thông tin thuê bao chuyển mạng.
6.Thông báo cho khách hàng thông tin về quá trình chuyển mạng.

Cước phí chuyển đổi

Mức phí rời mạng: 60.000đ.
Mức phí chuyển đến mạng mới: 60.000đ.

Giấy tờ yêu cầu

Giấy chứng minh nhân dân bản gốc
Thẻ sim cần chuyển đổi.

Thời gian chuyển đổi

Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa là 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của chủ thuê bao.Sau khi chuyển mạng thành công nhà mạng cũng sẽ cắt các dịch vụ đang cung cấp cho thuê bao còn nhà mạng mới sẽ mở dịch vụ, khoảng thời gian giữa mốc tắt và mở dịch vụ là không quá 6 giờ đồng hồ.

Địa chỉ chuyển đổi

Tại Việt Nam thì bạn có thể ra trực tiếp các trung tâm hỗ trợ của Viettel, Mobifone, Vinaphone... của các nhà mạng để làm thủ tục chuyển đối nhà mạng.

Yêu cầu đối với thuê bao chuyển đổi

- Với thuê bao trả trước: đã thực hiện đăng ký thành công thông tin chính chủ thuê bao trả trước.Với thuê bao sau đã hoàn tất các khoản thanh toán cước phí ở tháng trước, không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng.
- Thuê bao phải kích hoạt trước đó 90 ngày kể từ ngày mới được tham gia chuyển mạng giữ số.
- Các thuê bao trong quá trình chuyển quyền sở hữu, vi phạm pháp luật đang điều tra sẽ không được tham gia dịch vụ này.

Những lưu ý

Sau khi đã chuyển qua nhà mạng khác (tạm gọi là nhà mạng A) mà chúng ta muốn chuyển ngược lại về nhà mạng gốc, thì phải đáp ứng được các điều kiện tương ứng của nhà mạng A, đồng thời đã chuyển mạng được ít nhất 60 ngày.
Ngoài ra, tất cả các ưu đãi, gói cước, số dư tài khoản của thuê bao ở nhà mạng cũ sẽ bị bỏ hết, không được bảo lưu khi chuyển qua nhà mạng mới. Lúc đó chúng ta sẽ đăng kí sử dụng các gói cước của nhà mạng mới.
Khi đã chuyển qua mạng mới mà muốn sang tên số đó cho người khác, chủ cũ của thuê bao phải về lại nhà mạng gốc làm xác nhận thì mới chuyển nhượng được.
 
11 Điều kiện chuyển mạng giữ số sang Viettel
Để chuyển mạng giữ số thành công sang Viettel, tại thời điểm chuyển mạng thuê bao của bạn phải thỏa mãn đồng thời các điều kiện như sau:
1. Thuê bao hoạt động 2 chiều và có thời gian hoạt động tại nhà mạng gốc trên 6 tháng (tính từ ngày ký hợp đồng).
2. Thông tin giấy tờ (số giấy tờ tùy thân, ngày cấp, nơi cấp..) của các loại giấy tờ và thông tin đối tượng khách hàng (cá nhân, doanh nghiệp), hình thức sử dụng (thuê bao trả trước, thuê bao trả sau) dùng để đăng ký thông tin thuê bao tại nhà mạng chuyển đi phải hợp lệ và trùng khớp với thông tin dùng để đăng ký chuyển mạng tại nhà mạng chuyển đến
3. Thuê bao không nợ cước
4. Thuê bao không đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) hoặc đã hủy roaming trên 60 ngày.
5. Cước nóng của 1 thuê bao trả sau nhỏ hơn 100.000đ. Nếu trong yêu cầu chuyển mạng có nhiều thuê bao thì tổng cước nóng nhỏ hơn 100.000* số lượng thuê bao trả sau trong yêu cầu chuyển mạng đó. Cước nóng là cước phát sinh trong tháng thực hiện chuyển mạng và cước chưa tổng hợp của tháng trước (nếu có).
6. Các thuê bao chung 1 hợp đồng phải thực hiện đồng thời trong 1 yêu cầu chuyển mạng
7. Số thuê bao không vi phạm hợp đồng, cam kết với nhà mạng chuyển đi và không trong quá trình tranh chấp, chuyển quyền sở hữu, không treo dịch vụ vì lý do pháp lý.
8. Thuê bao hoạt động lần đầu tại nhà mạng gốc có thời gian hoạt động trên 6 tháng (tính từ ngày kích hoạt hay đấu nối dịch vụ)
9. Số lượng thuê bao trong 1 yêu cầu chuyển mạng không quá 3 thuê bao với khách hàng cá nhân và không quá 100 thuê bao với khách hàng là tổ chức doanh nghiệp.
10. Thuê bao có thời gian chuyển mạng gần nhất lớn hơn 90 ngày và không đang trong quá trình xử lý chuyển mạng của 1 yêu cầu khác
11. Thuê bao không có khiếu nại về việc sử dụng dịch vụ với nhà mạng chuyển đi (không nằm trong danh sách thuê bao phát tán tin nhắn rác ...).
 
 
Đang tải dữ liệu
0822.000.000 3Chat Khoso.vn